เคล็บลับนี้ยอดเยี่ยมมากเพียงคุณนำไข่ขาวและแป้งข้าวโพดมาผสมกันและพอกไว้บนใบหน้า สูตรพอกหน้ามหัศจรรย์นี้จะช่วยกระตุ้นและยกกระชับผิว ช่วยลดริ้วรอย และจุดด่างดำบนใบ

หน้าให้กับคุณ สูตรโฮมเมดนี้ทำง่ายมากและสามารถช่วยลดความมันของผิวได้อีกเช่นกัน

ประโยชน์จากการพอกหน้าด้วยไข่ขาวและแป้งข้าวโพด :

เนื่องจากไข่ขาวและแป้งข้าวโพดให้ความชุ่มชื่น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ต้องการให้ผิวอ่อนนุ่มและนวลเนียน

ต่อต้านริ้วรอย

ไข่ขาวมีประโยชน์สำหรับผิว มันจะช่วยทำให้ผิวตึงไปชั่วขณะซึ่งจะไปกระตุ้นให้ผิวเกิดการยืดหยุ่นและช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ได้อีกด้วย และไข่ขาวมีสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามิน A และ E

ซึ่งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและยืดอายุให้กับผิว

ยับยั่งความมันและฟื้นฟูผิวอย่างเป็นธรรมชาติ

แพทย์ผิวหนัง Mayra Tosta Lima Clemente กล่าวว่าหนึ่งในประโยชน์หลักของไข่ขาวคือความชุ่มชื้นที่สามารถช่วยลดมันได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งประโยชน์คือโปรตีน สังกะสี และ

ซีลีเนียมที่มีอยู่ในไข่ขาว

ลดรูขุมขน

แพทย์ผิวหนังของสมาคมโรคผิวหนังแห่งประเทศบราซิล, Rossana Vasconcelos ระบุว่าสารที่อยู่ในไข่ขาวจะช่วยเพิ่มเอนไซม์ที่จะช่วยในการทำความสะอาดผิว และลดรูขุมขน กำจัดรอยแดง

แป้งข้าวโพดมีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยมสำหรับผิว มันช่วยลดรอยแดงเนื่องจากความแสบร้อนและอาการคัน อีกทั้งยังช่วยทำความสะอาดผิวหนังชั้นนอกได้เป็นอย่างดี

ตามที่แพทย์ผิวหนัง Rossana Vasconcelos กล่าวว่าไข่ขาวอาจทำให้ผิวแห้งหากใช้บ่อยเกินไป ดังนั้นควรใช้อย่างถูกต้องให้เหมาะสมกับผิว และใช้เพียงสัปดาห์ละสองครั้งก็เพียงพอ
ส่วนผสมทั้งหมดนี้ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงใดๆ บนใบหน้า นอกเสียจากผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้แป้งข้าวโพดหรือไข่ควรหลีกเลี่ยงการใช้สูตรพอกหน้านี้

วิธีพอกหน้าด้วยไข่ขาวและแป้งข้าวโพดเพื่อกระชับผิวหน้า:

ส่วนผสม:
ไข่ขาว 1 ฟอง
แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ:
ตีไข่ขาวและใส่แป้งข้าวโพดตามลงไปและตีผสมจนเข้ากันดี จากนั้นนำส่วนผสมมาทาให้ทั่วใบหน้าและทิ้งไว้ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำ
Share To:

Post A Comment: