น่าสนใจมากๆ วิธีย้อมสีผมธรรมชาติด้วยกาแฟ ทำง่าย ได้สีผมสวย ไม่เสี่ยงมะเร็ง

ข้อมูลวิจัยของนักวิทยาศาสตร์มักจะบอกว่าน้ำยาย้อมสีผมนั้นมีส่วนผสมของเคมีหลายชนิดที่เป็นตัวกระตุ้นอาจก่อให้เกิดเซลล์มะเร็งผิดปกติได้

จำนวนผู้หญิงกว่า 87 - 100 คนที่ทำสีผมมานานถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งจำนวนผู้ป่วยที่ย้อมสีผม 1 - 4 ครั้งต่อปี ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งรังไข่ร้อยละ70


ผลิตภัณฑ์จากธรรชาติก็อาจจะทำให้สีผมอยู่ได้ไม่นาน ถึงอย่างไรมันก็มีส่วนช่วยในการทำให้เส้นผมแข็งแรงและปกป้องเส้นผมของคุณ ตามที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติตรวจพบว่ามีส่วนผสมของสารเคมีกว่า 500 ชนิดในน้ำยาย้อมผมและเกือบทั้งหมดนั้นเป็นสารก่อมะเร็ง โห! เมื่อรู้ก็รู้สึกแย่เลยใช่ไหมละ

กาแฟ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติอาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณคาดไม่ถึง มันจะช่วยส่งผลดีๆต่อเส้นผมของคุณไม่พอยังทำให้ผมงอกยาวเร็วมากขึ้น

ในปี 2007 มีการศึกษาและตีพิมพ์ลงนิตยสารต่างประเทศด้านโรคผิวหนังฉบับเดือนมกราคมว่า “กาแฟสามารถสร้างเรื่องตกตะลึงได้เมื่อนำไปบำรุงเส้นผมให้ยาวขึ้น”

แล้วถ้าจะใช้กาแฟย้อมสีผมละทำอย่างไร?

1.เตรียมกาแฟออแกนนิคตัวฤทธิ์แรงอย่าง เอสเพรสโซ่ เพราะหากไม่ใช้แบบออแกนนิคละก็ไม่พ้นเจอสารเคมีอีกแน่ๆ

2.ทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้อง

3.ใส่กาแฟออแกนิค 2 ช้อนชากับครีมนวดผมแบบธรรมชาติ 2 ถ้วยลงไปผสมกัน และกาแฟที่เย็นแล้วอีกหนึ่งถ้วยเตรียมไว้

4.นำที่ผสมไว้ชโลมใส่บนเส้นผมของคุณให้ทั่ว ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง การย้อมธรรมชาตินี้จะทำให้สีผมของคุณโดยไม่ส่งผลกระทบต่อเส้นผมเลยแหละ ทีนี้คุณก็จะได้สีผมสีน้ำตาลช็อคกาแลตเข้มมาอย่างไม่น่าเชื่อเลยละ

วิธีล้างกาแฟ

1.ล้างผมด้วยน้ำยาสระผมจากนั้นนำกาแฟที่เย็นแล้วที่เตรียมไว้ขั้นต้นล้างตาม

2.ทิ้งไว้อีก 20 นาที

3.ใช้น้ำส้มสายชูล้างผมจะทำให้สีติดคงทนยิ่งขึ้น

4.ล้างผมอีกครั้งด้วยน้ำอุ่น ถ้าสียังไม่ติดทั่วหรือสียังไม่สวยเท่าที่ต้องการก็ลองทำซ้ำอีกครั้งก็ได้ตามความสวยที่คุณต้องการ
Share To:

Post A Comment: